แนะนำ วิธีเทรดหุ้น แบบเป็นเสต็ป สำหรับมือใหม่ 

วิธีเทรดหุ้น

การซื้อขายหุ้น เกี่ยวข้องกับการซื้อและขายหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีเป้าหมายในการทำกำไร สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจถึง วิธีเทรดหุ้น แต่อยากจะลองเข้ามาศึกษากันดูวั นนี้เราก็ได้นำวิธีเทรดหุ้นแบบพื้นฐานง่าย ๆ แบบเป็นสเต็ปมาแนะนำให้คุณได้ทำความเข้าใจกัน   

วิธีเทรดหุ้น ต้องเริ่มจากการศึกษาหาความรู้  

วิธีเทรดหุ้น เริ่มจากการเรียนรู้พื้นฐานของตลาดหุ้น รวมถึงวิธีการทำงาน หุ้นประเภทต่าง ๆ เช่น หุ้นสามัญ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาหุ้น เช่น รายได้ เงินปันผล ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ และทำความเข้าใจกลยุทธ์การซื้อขายที่แตกต่างกัน เช่น เดย์เทรดดิ้ง สวิงเทรดดิ้ง และการลงทุนระยะยาว และพิจารณาว่าแนวทางใดสอดคล้องกับเป้าหมาย และการยอมรับความเสี่ยงของคุณ 

กำหนดเป้าหมาย และการยอมรับความเสี่ยงของตัวเอง  

กำหนดเป้าหมายการลงทุนของคุณ เช่น ต้องการเทรดเพราะต้องการสะสมความมั่งคั่ง การออมหลังเกษียณ หรือการสร้างรายได้ ประเมินการยอมรับความเสี่ยงของคุณเพื่อพิจารณาว่าคุณสามารถยอมรับความผันผวน และความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในพอร์ตการลงทุนของคุณได้มากน้อยเพียงใด 

เปิดบัญชีนายหน้า 

เลือกแพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ที่มีชื่อเสียงซึ่งตรงกับความต้องการของคุณ ทั้งในแง่ของค่าธรรมเนียมการซื้อขาย เครื่องมือวิจัย แหล่งข้อมูลทางการศึกษา และการสนับสนุนลูกค้า ดำเนินขั้นตอนการเปิดบัญชีให้เสร็จสิ้น ซึ่งโดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับการให้ข้อมูลส่วนบุคคล การยืนยันตัวตนของคุณ และการจัดหาเงินทุนให้กับบัญชีของคุณ 

พัฒนาแผนการซื้อขาย 

กำหนดกลยุทธ์การซื้อขายของคุณ รวมถึงเกณฑ์เข้าและออก ขนาดของตำแหน่ง กฎการจัดการความเสี่ยง และขอบเขตเวลา 

ตั้งเป้าหมายที่สมจริงและสร้างแนวทางสำหรับจำนวนเงินที่คุณยินดีจัดสรรให้กับการซื้อขายแต่ละครั้ง และจำนวนเงินที่คุณยินดีเสี่ยงในแต่ละการซื้อขาย  

วางแผนการซื้อขาย 

ใช้แพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของคุณเพื่อวางคำสั่งซื้อหรือขายหุ้น เลือกระหว่างคำสั่งในตลาด (ดำเนินการที่ราคาตลาดปัจจุบัน) คำสั่งจำกัด (ดำเนินการในราคาที่กำหนดหรือดีกว่า) หรือคำสั่งหยุดการขาดทุน (เรียกใช้เมื่อหุ้นถึงราคาที่กำหนด) ให้คุณพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น สภาพคล่องของหุ้น ปริมาณการซื้อขาย สเปรดเสนอราคาและเสนอขาย และการเคลื่อนไหวของราคาก่อนทำการซื้อขาย 

เรียนรู้และปรับปรุงการลงทุนต่อไป  

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับพัฒนาการในตลาดหุ้น เรียนรู้จากประสบการณ์การซื้อขายของคุณ และให้ความรู้ตัวเองต่อไปผ่านหนังสือ หลักสูตรออนไลน์ และแหล่งข้อมูลอื่น ๆ อย่าลืม ขอคำแนะนำจากเทรดเดอร์ ผู้ให้คำปรึกษา หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่มีประสบการณ์ เพื่อช่วยคุณพัฒนาทักษะการซื้อขายและบรรลุเป้าหมายทางการเงินด้วย  

และการซื้อขายหุ้นมีความเสี่ยง และไม่มีการรับประกันผลกำไร ดังนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบสถานะ จัดการความเสี่ยงอย่างระมัดระวัง และลงทุนเฉพาะเงินที่คุณสามารถยอมขาดทุนได้เท่านั้น